Gen Z vs Millennial: đâu là sự dị biệt giữa hai thế hệ lúc mua việc?
tiện dụng lầm lẫn giữa nhân viên Thế hệ Z và Millennials. Sau phần lớn, cả 2 thế hệ này đã to lên có kỹ thuật số, điện thoại sáng tạo và hầu hết mạng thị trấn hội trong tầm tay. Bên cạnh đó, mỗi thế hệ lại mang lại 1 tụ hội hy vọng riêng trong công đoạn tuyển chọn, và chiến lược tuyển người của bạn nên phản ánh các nhu cầu của hai đội ngũ ứng cử viên khác nhau này. Dưới đây là phương pháp.
khi nhắc tới sự dị biệt về thế hệ, việc kết hợp chiến lược đúng có đúng đối tượng là chìa khóa để thu hút ứng cử viên và vượt qua đối thủ cạnh tranh. Mặc dù sở hữu thể tiện lợi cho rằng nhân viên Thế hệ Z và Millennials như vậy nhau, không những thế nghiên cứu cách đây không lâu cho thấy 2 thế hệ này với phổ biến sự khác biệt đáng nhắc trong việc hy vọng về giai đoạn tìm kiếm việc làm.
Nghiên cứu tuyển mộ Yello đã tìm thấy những điểm tương đồng và khác biệt giữa thế hệ nhân công mới nhất (Thế hệ Z) và đội ngũ cần lao hiện tại lớn nhất (Millennials). Hiểu các gì mỗi thế hệ trông mong trong công việc, trong 1 tổ chức, và ngay cả trong giai đoạn phỏng vấn tuyển dụng với thể giúp nhà tuyển dụng thu hút hào kiệt rẻ hơn.
Dưới đây là các điều mà tổ chức/doanh nghiệp của bạn nên biết về việc xây dựng chiến lược tuyển mộ để lôi kéo và giữ chân ứng viên Thế hệ Z và Millennials:
các gì Thế hệ Z và Millennials tìm kiếm trong công tác ?
mặc dù ứng cử viên Thế hệ Z và Millennials với 1 số kỳ vọng công việc chung, họ cũng sở hữu một số xu hướng khác biệt về các mong đợi trong công việc.
Gen Z | Millennials | |
Chuyên ngành nghề đại học | những chuyên lĩnh vực đại học phổ quát nhất của Gen Z là công nghệ, chăm sóc sức khỏe và tâm lý học/khoa học phường hội. Kỹ thuật đang gia tăng: số lượng Gen Z ưa chuộng chuyên lĩnh vực này cũng nâng cao. | những chuyên lĩnh vực đại học phổ quát nhất của Millennials là kỹ thuật, kinh doanh và chăm sóc sức khỏe. Millennials nghiên cứu tâm lý học sở hữu tỷ lệ rẻ hơn một nửa so sở hữu Gen Z. |
những ngành nghề | các tuyển lựa bậc nhất trong ngành của Gen Z là: nhà cung cấp chăm nom sức khỏe và thị trấn hội, giáo dục và những nhà cung cấp giỏi và kinh doanh. | những chọn lọc ngành nghề bậc nhất của Millennials là: Giáo dục, nhà cung cấp coi sóc sức khỏe và phường hội, và khoa học thông báo. |
Nghề nghiệp | các nghề thuộc ngành nghề nghệ thuật, ngoại hình và truyền thông rất quyến rũ đối sở hữu Thế hệ Z, mang số người thuộc Thế hệ Z chọn các nghề này phổ biến gấp ba lần so có Thế hệ Millennials. Ngay cả lúc Gen Z ít chọn ngành học buôn bán, họ vẫn chọn nghề bán hàng phổ quát hơn gấp hai lần so mang thế hệ Millennials | Nghề nghiệp bậc nhất của Millennials là: giáo dục, đào tạo và thư viện, máy tính và toán học, hoạt động kinh doanh và vốn đầu tư.
|
tăng trưởng sự nghiệp | những nguyên tố quan yếu nhất của Gen Z khi quyết định nhận 1 công việc là: Mức lương, sự thăng bằng giữa công việc – cuộc sống, trị giá công tác mà họ sẽ đảm đang và thời cơ tăng trưởng bản thân. | những yếu tố quan yếu nhất của Millennials lúc quyết định nhận một công tác là: mức lương, sự thăng bằng giữa công việc – cuộc sống và thời cơ vững mạnh nghề nghiệp. |
các ích lợi | Ở mức tối thiểu, Thế hệ Z trông đợi các lợi ích: bảo hiểm sức khỏe, nghỉ ngơi có lương, được khiến cho việc trong khoảng xa, môi trường khiến việc mở,… | Ở mức tối thiểu, Millennials trông chờ các lợi ích dành cho nhân viên: bảo hiểm sức khỏe, nghỉ dưỡng với lương và tiết kiệm hưu trí. Ngoài ra, Millennials đang kiếm tìm những khoản thưởng khuyến khích, trả nợ vay sinh viên và nghỉ thai sản và coi sóc con. |
tuyển nhân viên ứng cử viên
Đối với phần đông những thế hệ ứng viên, việc giới thiệu trong khoảng người đang làm cho là nguồn tài nguyên sở hữu giá trị nhất để tậu việc. Ví như công ty của bạn chưa với chương trình giới thiệu trong khoảng nhân viên, hãy tạo ra. Nhưng việc giới thiệu chỉ mang thể tiếp cận ứng cử viên. Ngoài việc thông qua giới thiệu, dữ liệu của chúng tôi cho thấy Thế hệ Z và Millennials có vài điểm khác nhau trong việc tìm kiếm công việc mới.
Đối mang Thế hệ Z, sự kiện tuyển nhân viên là 1 trong những nguồn tài nguyên sở hữu giá trị nhất. Họ kiếm tìm phê chuẩn trọng tâm nghề nghiệp của trường đại học, bảng việc làm cho, sự kiện tuyển người và trang web của một công ty hay doanh nghiệp để tậu thời cơ. Đối mang nhà tuyển dụng, duy trì mối quan hệ trên các trường đại học với thể là chìa khóa để lôi kéo đối tượng này. Dù sự kiện tuyển nhân viên của bạn diễn ra trực tiếp hay trực tuyến, các cơ hội gặp gỡ này là cách thức tuyệt vời để kết nối với Thế hệ Z và thành lập nhà phỏng vấn mạnh mẽ hơn.
Sau khi được giới thiệu bởi người đã khiến việc trong công ty, bảng việc làm là tuyển lựa hàng đầu của những người kiếm tìm việc khiến cho thuộc thế hệ Millennials. Bạn nên mở mang màng lưới để lôi kéo đối tượng này: tìm kiếm những bảng việc làm lớn liệt kê công tác trên toàn quốc, cũng như các bảng việc làm cho chuyên ngành nghề và các nhóm trò chuyện mới đây. Hiệp hội và nhóm ngành nghề thương nghiệp địa phương cũng có thể là nguồn tài nguyên đăng tuyển trong khu vực của bạn. Phần mềm bảng việc khiến giúp thuận tiện phân phối những vị trí công tác mở ra phổ thông trang web bên ngoài càng phổ quát càng thấp.
lôi kéo người tìm việc
Mỗi bài đăng tuyển chọn đều cung ứng cho bạn cơ hội để nâng cao nhãn hàng của bạn, và bạn nên tận dụng nó. Để thu hút người tìm việc, hãy hiểu đối tượng của bạn và làm cho nổi trội các buộc phải và mong muốn quan trọng nhất của họ về môi trường làm cho việc.
khi mà cả ứng viên thuộc thế hệ Millennials và Thế hệ Z đều đặt lương và cân bằng giữa công tác và cuộc sống ở bậc nhất danh sách mong muốn của họ, ba nguyên tố “phải có” hàng đầu của Thế hệ Z còn bao gồm mẫu nhiệm vụ công việc và Dự án mà họ sẽ đảm nhận. Khi viết biểu thị công tác cho Thế hệ Z, hãy làm cho vượt bậc bí quyết mà công việc của họ sẽ tạo tác động tới công ty, và những gì họ sẽ đạt được chỉ mất khoảng khiến việc tại tổ chức của bạn.
Sau lương và thăng bằng giữa công việc và cuộc sống, người thuộc thế hệ Millennials đang kiếm tìm cơ hội vững mạnh sự nghiệp. Trong tài liệu tuyển người, hãy đề cập đến phương pháp mà viên chức mang thể khen thưởng trong công ty, cũng như bất kỳ chương trình tập huấn lớn mạnh mà doanh nghiệp bạn cung ứng.
có mặt trên thị trường nhà tuyển dụng
Thế hệ Z và Millennials đã sẵn sàng Phân tích đơn vị trước khi nộp đơn, và họ đã sẵn sàng thực hiện nghiên cứu. Hiểu nơi họ Đánh giá về nhãn hiệu nhà phỏng vấn của bạn có thể là chìa khóa để thu hút họ.
Đối sở hữu Thế hệ Z, trang web doanh nghiệp của bạn là điểm trước hết của họ để Tìm hiểu. Hàng ngũ này đang tìm kiếm 1 hiện diện nhãn hiệu trực tuyến thuyết phục. Hãy khiến trang việc làm cho của bạn vượt bậc bằng bí quyết khen ngợi hết dạ về sứ mạng của tổ chức, viên chức và bao gồm video về văn hóa công ty.
mang Millennials, trang mạng phường hội là một dụng cụ chính để Tìm hiểu đơn vị. Lúc họ tìm kiếm thông tin về đơn vị của bạn trên mạng xã hội, hãy đảm bảo rằng thủ tục công ty của bạn được cập nhật và phản ánh đúng với giá trị và văn hóa của doanh nghiệp. Hãy biểu hiện sự sáng tạo và tích cực trong những bài đăng hay san sẻ tin tức liên quan đến công ty.
Đảm bảo thứ tự tuyển dụng cởi mở và mau chóng
Cả Thế hệ Z và Millennials đều trông chờ quy trình tuyển lựa mau chóng và linh hoạt. Họ không muốn chờ đợi quá lâu để biết kết quả của cuộc gặp gỡ ứng viên và muốn được liên hệ với mau chóng sau khi nộp đơn. Để thu hút và giữ chân ứng cử viên của 2 thế hệ này, hãy tối giản hóa thứ tự tuyển lựa của bạn và trong điều kiện hoàn hảo nhất về mặt thời gian, hãy đảm bảo rằng bạn liên hệ với người tìm việc ngay sau cuộc đánh giá phỏng vấn.
Tóm lại, để lôi kéo và giữ chân nhân viên Thế hệ Z và Millennials, bạn cần hiểu rõ các kỳ vọng và dành đầu tiên của mỗi đội ngũ. Tận dụng những nguồn tuyển người phù hợp, thành lập nhà tuyển dụng mạnh mẽ, và tạo ra một thứ tự tuyển chọn linh động và nhanh chóng. Bằng cách khiến tương tự, bạn sở hữu thể thu hút và giữ chân các viên chức tuấn kiệt trong khoảng cả 2 thế hệ này.
Nhận xét
Đăng nhận xét