Cách thức Đánh Số thứ tự Trong Excel sở hữu Vài Thao Tác đơn thuần
Đánh số quy trình trong Excel tạo điều kiện cho quý khách dễ điều hành dữ liệu và thông tin, nhất là trong những Thống kê kinh doanh hoặc Báo cáo. Chính bởi những lợi ích từ việc đánh số trật tự tự động này mang đến, bạn hãy cùng CareerBuilder Đánh giá các cách thức đánh số quy trình trong Excel chỉ bằng vài thao tác đơn thuần, dễ thực hành.
Thao tác đánh số quy trình trong Excel thường tiêu dùng để làm cho gì?
Thao tác đánh số trật tự trong Excel giúp cho người dùng thuận tiện quản lý thông tin, dữ liệu mỗi lúc lập trang tính. Ngoài ra, đối sở hữu việc dùng Excel để thực hiện Thống kê, đánh số trật tự là thao tác rất cần được thực hiện.
Mặt khác, đánh số quy trình trong Excel giúp bạn ko bị lạc mất những thông tin quan yếu và kịp thời phát hiện các sai sót trong giai đoạn sử dụng hàm để tính toán hoặc Thống kê.
Thao tác đánh số thứ tự trong Excel giúp Báo cáo thông tin hiệu quả (Nguồn: Internet)
>>> Xem thêm:
Học luật kinh tế ra khiến cho gì? Mức lương và cơ hội cho người học luật kinh tế
Học kinh tế ra khiến cho gì? Cơ hội phát triển và mức lương ngành nghề kinh tế
1 số cách thức đánh số quy trình trong Excel thông dụng
hiện tại mang đa số cách phổ thông để thực hiện đánh số trật tự trong Excel. Không những thế, để khiến cho quen dần với những thao tác chuyên sâu, trước nhất bạn cần thành thục một số cách đánh số trật tự trong Excel thông dụng sau.
chỉ dẫn bí quyết đánh số trật tự trong Excel bằng cách kéo chuột
có thể nói, cách đánh số quy trình trong Excel phổ biến nhất là kéo chuột. Đây là 1 trong các thao tác căn bản và dễ thực hành nhất chỉ qua các bước:
- Bước 1: Mở file Excel mà bạn cần thực hành đánh số trật tự.
- Bước 2: Bạn lần lượt đánh số quy trình một và hai cho hai ô đầu tiên. Sau ấy, hãy sử dụng chuột bôi đen phần ô đã điền số.
- Bước 3: Sau lúc bôi đen, bạn tiếp tục rê chuột về phía góc bên trái ở dưới cùng cho tới lúc bạn thấy được biểu trưng dấu cùng nhỏ.
- Bước 4: Nhấn giữ vị trí con trỏ chuột tại dấu cùng, tiếp tới kéo chuột xuống để thực hiện thao tác đánh số quy trình tự động.
bí quyết đánh số trật tự trong Excel bằng phương pháp kéo chuột (Nguồn: Internet)
>>> Xem thêm:
Học công nghệ sinh học ra khiến gì? Thời cơ, mức lương hiện tại
Học ngôn ngữ Anh ra khiến gì? Mức lương và cơ hội việc làm quyến rũ
chỉ dẫn bí quyết đánh số trật tự trong Excel bằng cách thức dùng những hàm
Ngoài việc đánh số trật tự trong Excel bằng thao tác rê chuột thủ công, bạn sở hữu thể dùng hàm để thực hành thao tác này. Trong ấy, phương pháp dùng hàm cụ thể được thể hiện:
Đánh số thứ tự bằng hàm ROW()-1
Hàm ROW()-1 là được xem là hàm đơn giản và thông dụng nhất được sử dụng để thực hiện thao tác đánh số thứ tự trong Excel. Cách tiêu dùng hàm này rất nhanh, gọn chỉ sở hữu 02 bước:
- Bước 1: Xác định khuôn khổ mà bạn muốn đánh số thứ tự, tại ô đầu tiên của phạm vi đấy, bạn nhập =ROW(vị trí ô bạn cần đánh số quy trình đầu tiên). Khi này, hàm ROW sẽ tự trả về số trật tự 1 cho ô mà bạn vừa nhập.
- Bước 2: Cũng tại vị trí ô trước tiên đấy sẽ xuất hiện biểu trưng ô vuông nhỏ, việc bạn cần khiến là nhấp chuột vào ô vuông và rê chuột sang những ô khác để tiếp tục đánh số quy trình.
Hàm ROW là một trong những hàm thông dụng dùng để đánh số thứ tự Excel (Nguồn: Internet)
Đánh số trật tự bằng hàm SUBTOTAL
bên cạnh hàm ROW, bí quyết đánh số trật tự trong Excel còn đa dạng lúc tiêu dùng hàm SUBTOTAL. Để thực hiện thao tác này, bạn cần làm:
- Bước 1: Nhập hàm =SUBTOTAL(3,§ô khởi đầu nhập dữ liệu:ô bắt đầu nhập dữ liệu). Lấy ví dụ bạn cần đánh số quy trình trong khoảng ô B3, vậy bạn cần nhập =SUBTOTAL(3,§B§3:B3).
- Bước 2: như vậy như những phương pháp làm cho trên, lúc nhập hàm xong các bạn sẽ thấy biểu tượng ô vuông nhỏ xuất hiện. Lúc này bạn chỉ cần kéo chuột từ ô đã được đánh số sang các ô khác để tiếp tục thao tác.
Hàm Subtotal cũng là hàm tiêu dùng để đánh số thứ tự trong Excel (Nguồn: Internet)
Đánh số trật tự bằng hàm SEQUENCE
Hàm SEQUENCE rất thông dụng lúc sử dụng để đánh số thứ tự cho trang tính mang số lượng phổ thông. Bí quyết thực hành thao tác này cũng rất nhanh chóng và dễ làm gồm:
- Bước 1: Chọn ô bắt đầu của dãy số mà bạn cần đánh số quy trình.
- Bước 2: Tại ô vừa chọn, bạn nhập hàm =SEQUENCE(số lượng hàng cần đánh số thứ tự). Sau đó, nhấn Enter.
tỉ dụ bạn cần đánh số thứ tự cho 99 hàng, vậy bạn sẽ nhập tại ô đầu tiên: =SEQUENCE(99), sau đó bấm phím Enter là đã hoàn tất.
Hàm SEQUENCE được tiêu dùng để đánh số trật tự trong Excel (Nguồn: Internet)
hướng dẫn cách đánh số thứ tự trong Excel bằng công thức
bên cạnh việc tiêu dùng hàm, bạn với thể thao tác đánh số quy trình cho Excel đơn giản hơn bằng cách thức tiêu dùng công thức. Để thực hành thao tác này nhanh, gọn, bạn cần khiến cho theo các bước sau:
- Bước 1: Mở file Excel mà bạn cần thực hiện đánh số thứ tự. Tiếp tới, bạn nhập số quy trình cho ô trước hết.
- Bước 2: Ở ô thứ hai, bạn khởi đầu nhập công thức đánh số thứ tự bằng: = vị trí của ô phía trước + 1.
ví dụ, tại ô B1 bạn điền số một, thì tại ô B2 bạn bắt đầu thực hành thao tác, hãy nhập =B1+1.
Đánh số quy trình trong excel bằng công thức rất đơn thuần và dễ sử dụng (Nguồn: Internet)
chỉ dẫn phương pháp đánh số quy trình trong Excel bằng Auto Fill
Để tiêu dùng Auto Fill, trước ấy bạn cần rà soát lại thanh Ribbon xem đã cài đặt dụng cụ này hay chưa. Nếu trang tính chưa cài đặt, bạn cần thực hiện những bước sau:
- Bước 1: Mở file Excel trên máy tính. Tại góc trái, bạn chọn thẻ File.
- Bước 2: Hộp thoại File được mở ra, bạn chọn tiếp Options.
- Bước 3: tiếp tục chọn mục Customize Ribbon, sau đấy chọn tiếp thẻ mục All Commands. Trong danh sách All Commands, bạn cần chọn Filter series or Pattern.
- Bước 4: Bạn nhìn bên phải màn hình sẽ sở hữu hộp thoại Main Tabs, khi này quý khách chọn tiếp thư mục Home, bấm chuột phải và chọn Add new group.
- Bước 5: Bạn cần chọn lại thẻ Filter Series or Pattern. tiếp tục nhấn chọn lệnh Add và rốt cuộc chọn OK.
Sau lúc cài đặt hoàn thành phương tiện Auto Fill, bạn đã có thể thực hiện thao tác đánh số thứ tự trong Excel chỉ mang hai bước:
- Bước 1: Mở file Excel trên máy tính của bạn.
- Bước 2: Tại ô trước nhất ở khuôn khổ bạn cần đánh số trật tự, nhập số một vào.
- Bước 3: Nhìn trên thanh phương tiện của file Excel, bạn chọn thẻ Fill, sau đấy chọn chức năng Series là hoàn thành.
Chức năng Auto Fill trong excel được sử dụng để đánh số quy trình (Nguồn: Internet)
>>> Xem thêm:
Học khoa học thông tin ra khiến cho gì? IT nên học chuyên lĩnh vực nào?
Học logistic ra khiến cho gì? Lương và cơ hội việc khiến ra sao
những điều cần lưu ý lúc đánh số trật tự trong Excel
cách đánh số quy trình trong Excel rất rộng rãi, tuy nhiên vẫn còn một số lưu ý đối sở hữu khách hàng lúc thực hành các thao tác này, cụ thể gồm:
- Đánh số thứ tự bằng bí quyết kéo chuột: đây là thao tác dễ khiến cho, dễ nhớ nên phần nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, nếu bạn cần đánh số quy trình cho cả trăm, cả ngàn cái dữ liệu thì cách này rất đáng quan ngại. Hơn nữa, lúc bạn cần xóa bất kỳ dòng dữ liệu nào thì số thứ tự của cả tệp Excel cũng sẽ không tự động cập nhật.
- Đánh số trật tự bằng hàm SEQUENCE: cách dùng hàm này cũng rất đơn giản và chóng vánh. Bên cạnh đó bạn cần biết đúng số hàng mà bạn cần đánh số quy trình để tránh dùng hàm bị lỗi. Không những thế, hàm SEQUENCE chỉ mới hỗ trợ cho phiên bản Excel 365, nên các phiên bản rẻ hơn vẫn chưa tiêu dùng được dụng cụ này.
những điều khách hàng cần lưu ý trong phương pháp đánh số trật tự Excel (Nguồn: Internet)
Tóm lại, cách thức đánh số trật tự trong Excel bây giờ rất quan trọng. Vì gần như mọi cái hình công tác đều sử dụng Excel để quản lý tiến độ và dữ liệu công ty. Thông qua bài viết trên, CareerBuilder hy vọng bạn sẽ biết thêm phổ thông bí quyết đánh số quy trình trong Excel thông dụng để phục vụ công tác được phải chăng hơn.
CareerBuilder
Nhận xét
Đăng nhận xét